วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

Walkman ที่เป็นมากกว่าเครื่องเล่น MP3!!!



ภายใต้โลโก้ Walkman ของโซนี่ ที่ได้กระชากความสนใจของวัยรุ่นเมื่อหลายปีก่อน จนเป็นปรากฏการณ์ที่เรียกว่า วันรุ่นหลายคนต่างอยากที่จะเป็นสาวกของอารยธรรมWalkman ซึ่งในปัจจุบัน อารยธรรมiPod ก็ได้เข้าครอบงำวัยรุ่น โดยที่แทบจะล้มล้างอารยธรรมWalkman กันเลยทีเดียว
ซึ่งโดยส่วนตัวของผมแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า เป็นหนึ่งในสาวกของอารยธรรม Walkman ตั้งแต่เริ่มเล่นดนตรีเมื่อตอนมัธยมต้น ตั้งแต่เครื่องเล่นเทป ,เครื่องเล่น CD มาจนถึงเครื่องเล่น MP3 เพื่อใช้ในการฟังเพลง หรือเรียกอีกอย่างเพื่อเพิ่มอรรถรสคือ การเสพเพลง
เมื่อ iPod ปรากฏกายขึ้น ก็ย่อมเกิดอาการนอกใจขึ้นบ้าง โดยเกิดอาการถวิลหา ด้วยรูปลักษณ์ที่ผอม เพรียว ขาวสวย ของ iPod (รุ่นหลังๆ ที่ไม่ใช่ iPod รุ่นแรกๆ) จึงแทบที่จะทิ้งWalkman อันเดิมที่ใหญ่เทอะทะ !!!!
แต่เมื่อได้หยิบยืม iPod จากเพื่อนๆ มาลองฟังเพลงดูแล้ว ในแง่ความสะดวก สบาย ความทันสมัย ลูกเล่น การทำงานของ iPod นั้น ให้คะแนนเต็มเลยแต่ด้วยความไม่คุ้นเคยกับเสียงที่ขับมาจากตัว iPod ก็เลยกลับมาตายรังที่ เจ้า Walkman ค่าย Sony เหมือนเดิม
เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีโอกาสครอบครอง เจ้าเครื่องเล่นใหม่ของ Sony คือ Walkman ที่พัฒนาจากเครื่องเล่น MP3 เป็น Media Player คือสามารถเล่น MP3 Video แสดงรูปภาพ ....ซึ่งเรียกได้ว่าเลียนแบบ iPod มาเป๊ะๆ
แต่ก็อย่างที่บอก ผมหลงใหลในพลังเสียงของ Sony มากกว่า iPod เจ้า Walkman เครื่องใหม่นี้จึงกลายมาเป็นของติดตัวผมไปในทุกที่ ใช้ฟังเพลง แกะเพลงเพื่อเล่นดนตรี.....แทบจะเรียกได้ว่าเป็นเพื่อนที่อยู่ด้วยกันทุกเวลา..


ทั้งนี้ก็ไม่ได้เชียร์ว่า Sony ดีกว่า iPod เพราะมันขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนมากกว่า
เพราะยังไงแล้ว เจ้าเครื่องเล่นเหล่านี้ ก็อยู่เป็นเพื่อนเราทุกเวลา ตราบที่แบตมันยังไม่หมด!!


เข้าไปดูหน้าตา ความสามารถ กันได้นะครับ ราคาก็ 5000 กว่านิดๆ อีกรุ่นก็มี Bluetooth ด้วย (ไม่รู้จะมีทำไม?)

ไม่มีความคิดเห็น: