วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2551

MYSPACE.COM World of Music!!!!




หัวข้อนี้ จะมาเสนอเว็บที่เป็นเหมือนศูนย์กลางคลังดนตรีโลก ที่ไม่จำกัดค่ายใดๆmyspace นั้นเป็นเสมือนทางออกของกลุ่มคนทำดนตรีที่ต้องการสื่อกลางในการเผยแพร่งานดนตรีของตนและสร้างสังคมของคนดนตรี แฟนเพลง หรือกลุ่มคนที่ชื่นชอบในการเสพดนตรีที่ไม่จำกัดค่าย

ในตอนแรกที่ได้พบกับ myspace ในเว็บไซต์เกี่ยวกับดนตรี ก็คิดว่าคงเป็นเว็บไซต์ที่เหมือน Blog ของวงดนตรีนั้นๆแต่พอได้เข้าไปดู ก็พบว่า นี่คือแหล่งการเสพดนตรีชั้นดี เราสามารถเข้าไปฟังเพลงจากวงดนตรีต่างๆมากมาย บางวงมีแฟนเพลง ผู้ชื่นชอบเข้ามาฟังเพลงของพวกเขาเป็นหมื่นๆครั้ง เราสามารถพูดคุยหรือให้กำลังใจ ติชมกับเจ้าของผลงานรับทราบถึงข่าวสารการได้โดยผ่านเว็บไซต์

วงดนตรีที่โด่งดังมากมาย ก็มีบางวงที่แจ้งเกิดจาก Myspace.com ดังเช่นวง OneRepublic เจ้าของบทเพลง Apologize ซึ่งเพลงของพวกเขาใน myspace โด่งดังมาก จนเข้าตาบริษัทใหญ่ได้ออก CD จนโด่งดังไปทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม myspace.com ก็ได้เป็นช่องทางที่สามารถสร้างการละเมิดลิขสิทธิ์ทางบทเพลงได้ จากการโหลดเพลง ,copyเพลง หรือนำเพลงของพวกเขาไปจัดจำหน่าย ซึ่งกรณีเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ก็ขึ้นอยู่กับว่า เราจะมีมโนสำนึกต่อการเสพดนตรีมากเท่าไหร่
http://www.myspace.com/onerepublic เข้าไปชมกันได้นะครับ
http://www.myspace.com/electricneonlamp อันนี้วงของเพื่อนๆครับ

ไม่มีความคิดเห็น: