วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2551

การพัฒนาของMemory Stick

การพัฒนาของMemory Stick

ในปัจจุบันนี้สื่อที่ใช้ในการบันทึกข้อมูลได้มีการพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง มีความจุมากขึ้นและสามารถรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วและมีแนวโน้มว่าจะเป็นที่นิยมในอนาคตนั่นก็คือ Memory Stick ฉะนั้น เครื่อง Computer PC ที่เราใช้งานกันอยู่ก็ได้มีการพัฒนาในเรื่องของระบบปฏิบัติการ
เพื่อรองรับเทคโนโลยีนี้และเพื่อเร่งประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันความก้าวหน้าอีกขั้นหนึ่ง ของเครื่อง Computer PCจาก Acer มีการใช้งานด้านมัลติมีเดียสูง เช่น การทำงานด้านกราฟิก
การ Convert File และงานด้านอื่นๆที่ต้องการใช้ Spec ของเครื่องสูง ดังนั้นทาง Acer จึงตระหนักถึงความจำเป็นในการใช้งาน ที่เพิ่มมากขึ้น…. เครื่องคอมพิวเตอร์ที่Acer ผลิตออกมาใหม่นั้นจึงต้องมี Spec ที่ดี เช่น CPUที่ใช้ต้องมีความเร็วสูง อย่าง Pentium 4 ขนาด 1.6 GH System Memory 128 MB Connection Port 4 USB Port เป็นต้น เพื่อรองรับกับการใช้งาน ในปัจจุบัน ด้วยพัฒนาการของสื่อบันทึกข้อมูลที่ไม่หยุดนิ่ง และกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น นับวันก็จะยิ่งมีขนาดเล็กลงเรื่อยๆนั่น ก็คือ Memory Stick ความโดดเด่นของเทคโนโลยีตัวใหม่นี้ที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือสามารถโอนถ่ายข้อมูลจากกล้องดิจิตอลหรือ จะเป็นเครื่องเล่น MP 3หรือ Scanner โดยไม่จำเป็นต้องใช้สาย USB Port เหมือนในปัจจุบัน เพราะด้วย Memory Stick Reader ที่เป็นเหมือนอีกหนึ่ง Drive ในเครื่องคอมพิวเตอร์จะช่วยให้โอนถ่ายข้อมูลที่มีขนาด ไฟล์ใหญ่ๆได้อย่างง่ายดาย และเพื่อเพิ่มความคล่องตัวความสะดวกสบายในการทำงานในที่ต่างๆ
มีการออกแบบ ฮาร์ดดิสแบบพกพา หรือ Go To Drive
ช่วยให้การทำงานสะดวกและปลอดภัยขึ้นทั้งการใช้ในที่ทำงานและนำกลับไปใช้ต่อเนื่องที่บ้าน นอกจากนี้ยังมี Handy Holder CD ที่สามารถเก็บแผ่น CD ได้ถึง 6 แผ่น ความพยายามของ Acer Computerในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับ ผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์นั่นเอง




ไม่มีความคิดเห็น: