วันพุธที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2551

ศูนย์กลางธารน้ำใจบนโลก IT


มูลนิธิกระจกเงา ในความคิดของผมนั้น เปรียบเสมือนชมรมอาสาพัฒนาของประเทศไทยเลยทีเดียวการเกิดขึ้นของเว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ และหาแนวร่วมในการร่วมกันพัฒนาสังคม เหมือนที่เป็นเป้าหมายของชมรมอาสาโดยทั่วไปแต่มูลนิธิกระจกเงา ก็เป็นสื่อกลางในการสะท้อนให้สังคมได้เห็นเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ที่ยังรอผู้คนเข้าไปสัมผัส รับรู้
จากการเป็นสื่อสะท้อนเรื่องราว พัฒนาเติบใหญ่ขึ้นเป็นแหล่งข้อมูล เป็นสถานที่ให้คำแนะนำในการที่จะให้ข้อมูลกับกลุ่มคนที่ต้องการจะช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ซึ่งตัวผมเองก็ได้ใช้ข้อมูลจากการที่ได้เข้าไปชมเว็บไซต์ของมูลนิธิกระจกเงา เป็นแนวทางในการทำงานกับชมรมอาสา จากคำแนะนำของสมาชิก และของบุคคลอื่นที่เป็นเหมือนกระจกเงาสะท้อนให้เราเห็นถึงอีกด้านของสังคมที่รอเราอยู่
ธารน้ำใจแห่งความช่วยเหลือ ผนวกกับเทคโนโลยีสารสนเทศ
ย่อมเกิดเป็นพลังแห่งความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่..
"..เราเป็นกลุ่มคนที่มีหัวใจอาสาสมัคร หัวใจของหนุ่มสาวที่อยากเห็นสังคมที่งดงาม เราแสวงหาความหมายการมีชีวิตอย่างมีคุณค่า เราเชื่อว่าการทำงานเพื่อสังคมไม่ใช่ความฝันแต่เป็นการทำงานบนโลกแห่งความเป็นจริงขอเพียงเรากล้าคิด และลงมือปฏิบัติ...สิ่งที่เราทำ เราทำงานอยู่ในภาคเมืองและชนบท เราปรากฏตัวเป็นเงาของปัญหาสังคมเราเป็นกระจกเงาสะท้อนเรื่องราวความเป็นจริงที่คนบางกลุ่มอาจมองไม่เห็น เราขออาสาสะท้อนเรื่องราวเหล่านั้น...."
สมบัติ บุญงามอนงค์
ประธานมูลนิธิ

ไม่มีความคิดเห็น: