วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2551

iPod Vs me



ฉันมีไอพอดเครื่องหนึ่ง เป็นรุ่นนาโน รุ่นก่อนปัจจุบัน ฉันใช้งานไอพอดบ่อยพอสมควร ดังนั้นจึงจะกล่าวถึงไอพอดในชีวิตประจำวันของฉัน ไอพอด คือเครื่องฟังเพลงพกพาของบริษัท แอปเปิล คอมพิวเตอร์ ส่วนมากไอพอดทุกรุ่นใช้ฮาร์ดดิสก์ในการเก็บข้อมูล ยกเว้นรุ่นไอพอดชัฟเฟิล และไอพอดนาโนที่ใช้หน่วยความจำแบบแฟลช ไอพอดสามารถเก็บข้อมูลสำหรับแลกเปลี่ยนระหว่างคอมพิวเตอร์ได้ ไอพอดรุ่นแรกได้ถูกตั้งชื่อใหม่ว่า "ไอพอดคลาสสิก"(iPod classic) เพื่อแบ่งแยกกับไอพอดรุ่นใหม่(วิกิพีเดีย)

ไอพอดเป็นเหมือนเพื่อนฉันเวลาที่ฉันอยู่คนเดียวหรือต้องการฟังเพลงที่ฉันชอบ ฉันเริ่มใช้มันเวลาที่ฉันเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นใกล้หรือไกลเพราะฉันจะใส่เพลงที่ฉันชอบและเป็นที่นิยมไว้ในไอพอดเสมอ เช่นเวลาออกไปทานข้าวนอกบ้าน ฉัน พ่อและแม่ มักจะฟังเพลงที่ไม่เหมือนกันซะทีเดียว ดังนั้นฉันก็จะพกไอพอดไปฟังในรถด้วยและปล่อยให้พ่อกับแม่ฟังเพลงจากในรถ เช่นเดียวกับเวลาที่ฉันไปออกกำลังกาย เวลาที่เดินหรือวิ่งคนเดียว ฉันก็มักจะฟังเพลงจากไอพอดไปด้วยเนื่องจาก บางครั้งเพลงหรือรายการโทรทัศน์ที่เปิดอยู่อาจจะไม่ถูกใจ ฉันก็สามารถฟังเพลงที่ฉันต้องการจากไอพอดได้ นอกจากนี้เมื่อเวลาอยู่ว่างๆไม่มีอะไรทำ ฉันก็จะนำไอพอดมาเล่นเกมเพื่อฆ่าเวลา ซึ่งเกมในนั้นสนุกมาก เกมที่ฉันชอบที่สุดก็คือเกมทายชื่อเพลง แต่ฉันก็เล่นได้ไม่ค่อยถนัดนัก เพราะว่าเครื่องไอพอดของฉันยังอ่านภาษาไทยไม่ได้ และยังไม่สามารถอัพโปรแกรมได้จนถึงปัจจุบัน แม้ว่าฉันจะใช้มาเปนเวลาเกือบ2ปีแล้วก็ตาม นอกจากนี้ไอพอดยังมีประโยชน์กับฉันเมื่อเวลาไฟฟ้าดับ เครื่องไฟฟ้าทุกชนิดก็จะไม่สามารถใช้งานได้ แต่ฉันก็ยังสามารถฟังเพลงหร้อมกับเล่นเกมไปด้วยเพื่อรอเวลาที่ไฟฟ้ามา ยิ่งไปกว่านั้นไอพอดยังเป็นเครื่องเก็บข้อมูลสำหรับฉันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นงานหรือรูป ที่มีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ฉันก็สามารถนำมาลงไว้ในไอพอดได้ เนื่องจากความจุ4G ฉันจึงไม่ต้องกังวลเรื่องหน่วยความจำจะเต็มง่ายๆ เช่นเดียวกับการบรรยายของอาจารย์ในกระบวนวิชานี้ ฉันและเพื่อนก็ได้บันทึกเสียงของอาจารย์ไว้และฉันก็คิดว่าจะนำมาลงไว้ในไอพอดเพื่อฟังซ้ำเมื่อใกล้ถึงเวลาสอบ ทำให้ประหยัดเวลาในการอ่านหนังสือไปได้พอสมควร
แต่อย่างไรก็ตาม ฉันคิดว่าไอพอดก็เป็นเพียงเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้มาโฆษณาว่ามีคุณภาพ เพรียบพร้อมไปด้วยข่อดีแต่อย่างใด ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีสองด้านทั้งนั้น ดังนั้นการที่เราจะตัดสินใจซื้ออะไรก็ตามควรคิดให้รอบคอบและคำนึงถึงการใช้งานของมันเป็นอันดับแรก

ไม่มีความคิดเห็น: