วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2551

Digital Dictionary


สืบเนื่องจากฉันเรียน คณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ เทคโนโลยีที่ใกล้ตัวและมีความจำเป้นต่อชีวิตประจำวันของฉันเป็นอย่างมากคือ Digital Dictionary ดังนั้นฉันจึงอยากจะกล่าวถึงคุณสมบัติต่างๆที่มีอยู่ใน Digital Dictionary ดังต่อไปนี้



1.พจนานุกรมอังกฤษ - ไทย ของ Talking-Dict เป็นการรวบรวมคำศัพท์จากพจนานุกรมต่างประเทศหลายเล่ม ได้แก่ Oxford, Collins, Longman และ Webster โดยได้รับเกียรติการแปลจากคณาจารย์ศูนย์การแปลและการล่ามเฉลิมพระเกียรติ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ซึ่งทำงานเป็นคณะไม่ว่าจะเป็นคำศัพท์ทั่วไป, คำศัพท์ที่ใช้งานบ่อย, คำที่มักใช้สับสน,คำศัพท์เฉพาะด้าน, รวมถึงไวยากรณ์การใช้ จะถูกบรรจุไว้อย่างครบถ้วน



2. พจนานุกรมไทย - อังกฤษ ภายใน Talking-Dict ยังรวบรวมคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากพจนานุกรมต่างๆมากมาย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยพิมพ์อักษรภาษาไทยลงไป

3. นอกจากจะสามารถหาคำศัพท์และความหมายต่างๆภายใร Talking-Dict คุณสมบัติที่เครื่องต่างๆสามารถทำงานได้ คือ การออกเสียงคำ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถออกเสียงและสะกดคำได้ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้น


4. Talking-Dict ในรุ่นใหม่ๆ จะมีคุณสมบัติในการฟังMp3, ดูหนัง และ การแสดงผลทางหน้าจอยังคงเป็นภาพสี

5. โปรแกรมเสริมอื่นๆนอกจากนี้ที่ฉันยังคงใช้งานเป็นประจำ คือ Games ภายในเครื่องมีเกมส์ต่างๆมากมายให้ผ่อนคลายสมอง

คุณสมบัติต่างๆที่กล่าวมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่มีอยู่ใน Digital Dictionary และฉันได้ใช้งานอยู่เป็นประจำ แทบจะกล่าวว่าทุกวันก็ว่าได้ จะเห็นได้ว่า Talking-Dict เป็นเทคโนโลยีหนึ่งที่ให้คุณประโยชน์แก่ผู้ใช้เป้นอย่างมาเลยทีเดียว




ไม่มีความคิดเห็น: